Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Chỉ thị số 40/CT-BGĐT của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo về phát động phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”  nhằm nâng cao giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách, kĩ năng sống cho học sinh. Để “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thì mỗi giáo viên chủ nhiệm lớp phải “Xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực”. Qua nhiều năm thực hiện, phong trào này đã trở thành việc làm thường xuyên từ các lớp ở Tổ 1,2,3, mang lại hiệu quả thiết thực cho ngành giáo dục. Đến nay, nhà trường luôn chỉ đạo giáo viên và học sinh vẫn tiếp tục duy trì và thực hiện tốt nội dung này.

 

Đưa thiên nhiên vào trong lớp học nhằm tạo môi trường học tập thân thiện và giáo dục các em biết chăm sóc cây xanh, yêu thiên nhiên.

Xây dựng góc ” Thư viện thân thiện ” tạo thói quen làm quen với sách và kiến thức mới. Khơi dậy đam mê tìm hiểu cho các em.

Nhằm chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, của các em học sinh trong lớp với nhau, đầu năm học đã tiến hành xây dựng ” Hộp thư tình bạn”, ” Chúc mừng sinh nhật”.

Nhằm giúp các em đi học đều, chăm chỉ, lớp xây dựng ” Bảng chuyên cần ” để theo dõi. Tạo ” Góc họp tập” để tóm gọn nội dung đã học, giúp các em dễ dàng hệ thống kiến thức.

Góc ” Cùng nhau sáng tạo ” để các em thể năng khiếu, sự sáng tạo của mình.